Nhóm trợ giảng

Vân Anh

Là chị cả của nhóm TA, chị chịu trách nhiệm đứng đằng sau hỗ trợ các anh chị TA khác hoàn thành tốt nhiệm vụ trợ giảng. Do cùng tên và họ với chú Gấu nên lần nào khi ghé thăm lớp, chị cũng được các bạn yêu mến gửi tin nhắn “Con chào chú Gấu”. Chị có rất nhiều sở thích khác nhau trong đó đặc biệt là học ngoại ngữ, nghe nhạc, tập đàn, đọc truyện, dịch truyện, chơi với em cún ở nhà tên gọi là Sói, và còn nhiều nhiều nữa. Chị mong các em bé ở MVA học tập thật tốt và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Phương Phương

Chào các bé! Chị là cựu sinh viên chuyên ngành kép Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc cùng Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc của trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQG Hà Nội. Sở thích của chị là tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến văn hoá các dân tộc và các vấn đề về ngôn ngữ học. Có câu nói thế này: “Ngoại ngữ ngoài việc giúp em giao tiếp được với rất nhiều nền văn hoá trên thế giới, nó cũng giúp em giao tiếp được với chính bản thân mình”. Các em khi nói tiếng Việt sẽ khác với khi nói tiếng Anh, khi nói tiếng Hàn lại là người khác, và khi nói tiếng Đức lại là một người khác luôn. Trong quá trình đó các em sẽ dần khám phá ra bản thân, có nhiều cái nhìn đa dạng và tư duy nhiều chiều, rất thú vị đó.

Được theo dõi các bé trong cả quá trình từ lúc bập bẹ buổi đầu cho đến khi giao tiếp lưu loát hỏi xoáy cả chị, chị rất vui và tự hào khi thấy sự trưởng thành từng ngày của các em. Cố lên nào! 加油 !화이팅 !

Minh Ngọc

Xin chào các em! Chị Ngọc hiện đang là sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chị đã có cơ hội cùng gắn bó với MVA từ những ngày đầu. Chị rất vui khi được đồng hành cùng các em trong hành trình học tập nhiều trải nghiệm lý thú và bổ ích này. Dù học kinh tế nhưng chị lại cực kỳ đam mê nghệ thuật. Sở thích của chị là vẽ tranh trong thời gian rảnh hoặc tập luyện piano. Chị biết là MVA cũng có rất nhiều bạn có tài năng về mặt nghệ thuật. Chị mong trong thời gian tới có thể cùng các em giao lưu và chia sẻ những tác phẩm mà các em thấy tự hào nhất. Hẹn gặp lại các em!

Diệp Hằng

Xin chào các bạn! Chị Hằng hiện đang là sinh viên chuyên ngành Tài chính – Đại học Ngoại thương, Hà Nội. Chị đã gắn bó với MVA từ những ngày học đầu tiên. Được giúp đỡ và học tập với các bạn học sinh MVA là niềm vui mỗi ngày của chị. Hi vọng rằng chị TA Hang Nguyen sẽ luôn được các em yêu mến, tin tưởng mỗi khi cần sự trợ giúp, sẻ chia trong suốt quá trình học tập tại Minh Việt nhé! Ngoài ra thì chị rất thích đọc sách, nghe nhạc, và chăm sóc chó mèo. Quyển sách chị lúc nào cũng giới thiệu với các bạn nhỏ khi học tiếng Anh là Harry Potter (siêu nổi tiếng chị nghĩ em nào cũng biết). Chị cũng rất mong giới thiệu với các em anh mèo Béo 7 tuổi nữa, hẹn gặp tại MVA nhé!

Thảo Nhiên

Hello các em! Chị hiện tại đang học ngành Kỹ thuật Hóa học tại trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP HCM. Chị thích ăn, nấu ăn, và đặt đồ ăn. Chị bị cận 5 độ nhưng không bao giờ đeo kính (kể cả kính áp tròng nha). Khi nào có dịp chị sẽ nói lý do vì sao nha 🙂

Thanh Tâm

Xin chào các bạn học sinh của Minh Việt. Chị Tâm hiện đang là học viên cao học chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng cho trẻ em và vị thành niên. Chị thích làm việc với các bạn học sinh và hỗ trợ các bạn khi gặp khó khăn. Ngoài ra, chị cũng học được rất nhiều từ các bạn nữa. Sở thích của chị là đọc sách, chụp ảnh, xem phim, và dành thời gian cho gia đình, bạn bè.

Thuý Ái

Thân chào các bạn học sinh yêu quý của MVA. Sở thích của chị là đọc sách, đi du lịch, nấu ăn, và nghe nhạc. Thời gian làm việc tại MVA không chỉ cho chị cơ hội học tập từ các bài học của giáo viên mà còn học hỏi từ các em rất nhiều. Sắp tới chị sẽ chào đón một thành viên nhỏ của gia đình nhưng vẫn mong có thể sắp xếp được tất cả các công việc để có thể đồng hành cùng các bạn trong các lớp học. Chúc các bạn học sinh có những trải nghiệm cũng như kiến thức tuyệt vời khi học tập tại MVA.

Anh Phụng

Xin chào các bạn học sinh. Chị hiện đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Việt Đức. Chị là TA của khối lớp K-3, được gặp gỡ các em qua màn hình Zoom, trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện các bạn kể và giúp đỡ các bạn vào mỗi buổi tối chính là niềm vui của chị. Ngoài ra, sở thích hàng ngày của chị chính là chăm bé mèo béo tên là Bấc, mà chị đã từng khoe trên Zoom với các bạn nhỏ khác. Nếu có dịp, chị sẽ lại cho các em xem bé Bấc cực kì cute nhéee! Hẹn gặp lại các em tại Minh Việt!

Hạ My

Chào các em! Chị là Hạ My hay còn được các bạn biết đến là TA Mia. Chị là cựu sinh viên ngành Marketing của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam – BUV. Sở thích của chị là xem đi xem lại các bộ phim kinh điển của Hollywood, rồi tưởng tượng mình là một nhân vật trong phim. Các em biết không, chị là chị cả trong gia đình có 8 anh chị em đó. Cho nên sở trường của chị là bảo ban, giúp đỡ, và vui đùa cùng các bạn nhỏ. Lý do chị quyết định đồng hành cùng MVA là để mang đến cho các bạn học sinh trải nghiệm học tập đáng nhớ, học hỏi thật nhiều điều mới lạ, bổ ích, và trên hết là học thật vui! Rất mong được gặp các em trong lớp!

Hoàng Hiệp

Chào các em! Anh là Hoàng Hiệp – cựu sinh viên chuyên ngành Marketing của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Để có thể kể về những điều khiến anh thích nhất tại Minh Việt thì chắc chắn sẽ là “các bạn học sinh của MVA rất đáng yêu”. Anh rất vui mỗi lần lên lớp được nhận những tin nhắn hỏi thăm, những lời cảm ơn, và cả những câu trả lời dí dỏm của bạn nữa. Mong rằng mỗi một năm học mới, anh sẽ lại có cơ hội được giúp đỡ và đồng hành với thật nhiều các bạn tại Minh Việt nhé!
À ngoài ra thì bóng đá là môn thể thao sở trường và sở thích của anh. Đội bóng anh hâm mộ là Barcelona. Các bạn yêu thích đội bóng nào? Vào năm học mới nhớ kể cho anh biết nhé!.

Thuỳ Trang

Xin chào các em. Chị Trang là TA của lớp tiếng Nhật. Chị hiện đang sống và làm việc tại thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản. Hơn 2 năm gắn bó với trường, điều chị yêu nhất là dù chúng ta chỉ gặp nhau qua màn hình máy tính thôi, nhưng chị luôn nhận được tình cảm thân thương qua các tin nhắn hỏi thăm, được truyền cảm hứng qua 1000 câu hỏi vì sao rất thông minh của các em. Một năm học mới lại đến, chị mong sẽ cùng sát cánh bên các em để khám phá thêm nhiều điều về nước Nhật và tiếng Nhật nhé.
Hẹn gặp các em các tối thứ Ba, thứ Tư hàng tuần 🙂

Thuỵ Phong

Xin chào các em. Anh tên là Phong, TA phụ trách lớp 7 và tiếng Pháp. Hiện giờ anh đang du học trao đổi tại Science Po Paris, Pháp nhưng anh là sinh năm 3 của trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Sở thích của anh đơn giản là nấu ăn và nghe nhạc, nấu gì và nghe gì cũng tùy hứng. Học tại Pháp khá là nặng nhưng mỗi khi bắt đầu ca làm tại MVA, anh luôn thấy thoải mái và vui vẻ bởi anh có cơ hội được gặp gỡ các em học sinh luôn nhiệt tình và hào hứng; được học hỏi từ các thầy cô giáo hết sức tận tâm nữa. Bởi vậy các em đừng ngại giơ tay phát biểu nhé, hẹn gặp các em sớm!

Thuỳ Dương

Chào các em. Chị Dương hiện đang học tại trường đại học ở California, Mỹ. Quyển sách yêu thích của chị là Demian (Herman Hesse). Đây là quyển sách đã giúp chị có được động lực học tiếng Anh giỏi hơn để có thể đọc được nhiều tài liệu hơn. Mong chúng ta cùng có một năm học thành công!

Hương Ly

Hola các bạn! Chị Ly là cựu sinh viên khoa Ngôn ngữ Tây Ban Nha của trường Đại học Hà Nội. Ngoài khối lớp 9 đang phụ trách thì như thầy giáo hay đùa, chị là “mama tổng quản” của các lớp tiếng Tây Ban Nha. Chị thích các môn nghệ thuật và du lịch khám phá. Cuộc sống có rất nhiều thứ để “trầm trồ” học hỏi các bạn ạ. Là người đã gắn bó với MVA ngay từ ngày đầu, chị chắc chắn rằng khi đến với ngôi trường này, các bạn cũng sẽ có nhiều khoảnh khắc thích thú và “trầm trồ” như thế. Vì các bạn vừa được học những kiến thức bổ ích và lý thú, vừa được làm bạn với các bạn học sinh và các anh chị TA dễ thương và cá tính.
Chị hiện đã có một baby mới sinh đầu năm 2021. Chị hy vọng em bé nhà chị cũng sẽ là một học viên tích cực của MVA

Kim Phương

Xin chào các bạn! Chị Phương hiện đang là sinh viên năm 4 ngành Công Nghệ Sinh Học của trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TPHCM.
Chị đã có cơ hội cùng học tập và làm việc với mọi người trong hai năm học vừa qua ở MVA, đây là khoảng thời gian vui vẻ và đáng nhớ của chị. Sở thích của chị là nghiên cứu và làm việc trong phòng thí nghiệm vì chị thích “tìm tòi, khám phá” về mọi thứ quanh mình.
Đây là câu nói tạo cảm hứng cho chị trong học tập cả trong cuộc sống, mong rằng nó cũng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn.
“The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams.” – Eleanor Roosevelt

Hồng Dương

Xin chào. Anh là Hồng Dương, hiện đang là sinh viên đại học Ngoại Thương tại Hà Nội. Trong thời gian rảnh anh thường lên Youtube xem những video hài hước và cười sảng khoái. Ngày xưa anh nghịch quá đà và bị ngã sứt mất răng cửa bên trái. Rất mong được gặp các em trong trong thời gian tới!

Linh Trang

Xin chào các bạn! Chị Trang hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Chị thích chụp ảnh và dành rất nhiều thời gian để chụp những gì chị thấy xinh đẹp. Trồng cây cũng là điều chị yêu thích. Trong vườn cây nhỏ của chị có cây hoa giấy mọc rất nhiều hoa, cây đậu biếc có hoa màu xanh da trời, cây mười giờ nở đúng 10h trưa, và có cây chanh ra rất nhìu quả. Và chị chụp rất nhiều những tấm ảnh xinh đẹp về những bạn cây nè :3
Chị rất thích làm việc ở MVA vì có các anh chị trợ giảng thân thiện và dễ mến. Chị thích nhất là thời gian đầu giờ mỗi tiết học vì có thể được trò chuyện ngắn cùng các bạn học sinh và thầy cô. Nhiều lúc chị thấy các bạn học sinh rất đáng yêu :3
Mong rằng trong thời gian tới chị có thể giúp đỡ và hỗ trợ các bạn nhiều hơn nữa!

Hà Thu

Hallo các bạn! Chị Thu hiện đang theo học đại học ở Đức. Nơi chị ở gần thành phố Frankfurt. Chị có một bạn đồng hành là mèo bự Sunny. Chị đã gắn bó với MVA từ những ngày đầu tiên, và chị luôn thấy rất vui khi được gặp các cô giáo và các bạn trong mỗi buổi học. Mọi người hay nhận xét chị là vui vẻ, rất dễ cười, và siêu dễ tính. Chị rất thích đọc sách và viết lách, hơn nữa chị còn thích quay phim, chụp và edit ảnh, thường là về Sunny để up lên trang Instagram của cậu ý. Ngoài việc cuồng động vật ra (obviously) thì chị còn rất thích chơi piano và đi du lịch. Cho tới nay thì chị đang cực kỳ mê đất nước Thụy Sĩ. Mục tiêu tiếp theo của chị sẽ là đến Na Uy để ngắm cực quang. Trong thời gian rảnh thì chị xem rất nhiều phim từ phim Mỹ tới phim Hàn rồi phim Việt. Ngoài ra chị cũng hay lên Youtube xem vlog để xả xì trét 🙂

Chị rất mong được hỗ trợ các bạn nhiều hơn trong thời gian tới! Có gì cứ nói với chị nha, đừng ngại 😉 !

Đức Long

Xin chào các bạn học sinh của trường Minh Việt. Anh Long là một cựu sinh viên của trường Đại học Anh Quốc chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Anh rất vui khi được đồng hành với các bạn trong quá trình học tập tại đây. Chúng ta hãy cùng cố gắng để đạt kết quả tốt nhất trong học kì tiếp theo nhé.

Bảo Nhi

Xin chào các bạn. Chị Nhi hiện đang theo học chuyên ngành Truyền thông Quốc tế của Học viện Ngoại Giao. Khi gặp phải những khó khăn trong học tập hay đời sống, chị thường tìm đến âm nhạc và nhảy múa để nạp năng lượng tích cực cho bản thân. Bài hát yêu thích của chị là Titanium. Đây cũng là một trong những bài hát đầu tiên chị nghe khi bắt đầu học tiếng Anh. Rất mong được gặp các bạn tại MVA!

Khánh Linh

Xin chào các em. Chị là Khánh Linh, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ tiếng Trung của trường Đại học Sư phạm TPHCM. Sở thích của chị là du lịch và xem phim. Chị cũng có niềm đam mê về các lĩnh vực như nghệ thuật và âm nhạc. Chị rất mong chờ được gặp các em trong những buổi học sắp tới!

Thanh Vân

Chào các bạn. Chị hiện đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Việt Đức. Chị là một người rất thích chụp ảnh, nhưng mà chỉ chụp ảnh phim thôi, thích táy máy vẽ vời, thiết kế đồ họa, và hằng ngày chọc chú mèo béo mà chị đang nuôi nữa!! Một chú mèo rất cau có và hài hước mà nếu có dịp, chị sẽ cho các bạn gặp chú qua zoom. Hẹn gặp các bạn trong lớp nhé!

Anh Khôi

Chào các bạn! Anh hiện đang học chuyên ngành Tâm lý học. Anh có một chú mèo 4 tuổi mà anh rất thích chơi cùng những lúc rảnh rỗi. Ngoài ra khi có thời gian, anh thường đi dạo quanh Hà Nội, nghe nhạc, và xem phim. Bộ phim yêu thích của anh là The Tale of Princess Kaguya của Ghibli. Còn các em thì sao? Hẹn sớm gặp các em!